Tel : 0904723923 - 0936697741

.

Tuyển nhân viên

Tuyển nhân viên
Tuyển đầu bếp và nhân viên bán hàng online và 5 shiper. Lương thỏa thuận

Nem chua bình định

Nem chua bình định

Nem chợ Huyện là một trong những món ăn đặc sản của đất Bình Ðịnh. Mỗi lần có hội hát tuồng là người dân đất võ còn có thú ăn uống. Món ăn tuy nhiều nhưng nổi bật nhất là "nem chợ Huyện", nem nổi tiếng từ xưa cho đến bây giờ.

Nem Chợ Huyện đã có từ khoảng trăm năm nay. Chợ Huyện nay là làng Vinh Thạnh, xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước quê hương của vị hậu tổ tuồng Đào Tấn. Bởi vậy, ca dao bình Định mới có câu:
Ai về Vĩnh Thạnh quê em
Ăn nem Chợ Huyện, đêm xem hát tuồng.

Nem Chợ Huyện ngon chủ yếu là nhờ khâu chọn thịt. Thịt, phải là thịt heo cỏ 6-8 tháng tuổi, cân nặng chừng 60kg trở lại. Heo có thịt săn nhiều nạc, màu đỏ sẫm. Một con heo nặng cỡ đó nhưng để làm nem, chỉ lấy được chừng 15 kg thịt nạc lọc từ bốn cái đùi.

Thịt được cắt theo chiều ngang chừng 3cm rồi thái nhỏ, để ráo nước, sau đó cho vào cối đá để quết (giã), dứt khoát không xay thịt bằng máy. Muốn thịt được nhuyễn, dai, giòn, người thợ phải quết liên tục, cỡ chừng 20-30 phút. Trong lúc quết, phải gia thêm đường và muối theo một tỷ lệ chính xác (tuyệt đối không dùng hàn the). Khi thịt đã chín, nhuyễn, người ta gia thêm tiêu hạt và da heo đã xắt nhỏ.
Có hai loại nem, nem tươi và nem chua. Nem tươi là nem nướng ăn ngay. Còn nem chua thì để được lâu. Những chiếc nem chua nho nhỏ, xinh xinh, vuông vắn được gói bằng lá chuối chát xanh, miếng nem bên trong được gói bằng lá vuông hoặc lá ổi để hút ẩm. Sau khi gói ba ngày là có thể đem ra dùng.
Nem Chợ Huyện có vị ngon rất riêng và độc đáo: không mềm như nem Thủ Đức, cũng không ngọt như nem Lai Vung, nem An Cựu. Lột mấy lớp lá bên ngoài, chiếc nem chua đỏ au hiện ra. Cắn một miếng ngập răng, ta cảm nhận ngay vị dai dai, sần sật, chua chua, giòn giòn, vị thơm béo khó diễn tả. Ăn nem phải kèm nước chấm được nhiều người khoái khẩu là nước mắm ngon pha loãng với đậu phụng giã nhỏ, có thêm chút xíu đường và ớt tỏi. Người không cầu kỳ thì chỉ cần vài trái ớt hiểm dằm tương, là có thể vừa ăn vừa xuýt xoa. Nem hoàn toàn bằng thịt nạc nên ta có thể ăn no mà không sợ hàn. Cứ một miếng nem tợp một ngụm rượu Bàu Đá trong vắt, thơm nồng thì không có gì bằng.
Nem là món ăn được người dân Bình Định dùng khá phổ biến, từ những chiếc nem được cắt tỉa trang trọng trong các lễ cưới hỏi, giỗ chạp đến những chiếc nem bày đơn sơ nhắm cùng rượu Bàu Đá, nem chợ Huyện đã tạo nên một "thương hiệu" đặc sản và ẩm thực của miền đất võ.
Nem Chợ Huyện còn là một thứ quà thấm đẫm chất quê theo chân du khách, người làm ăn xa lan tỏa đi khắp nơi, sang cả nước ngoài. Ai đi đâu về đâu, cũng tranh thủ xách theo một xâu nem Chợ Huyện làm quà tặng. Nếu bạn chưa một lần thưởng thức nem Chợ Huyện, hãy về Bình Định một lần để thưởng thức vị ngon không thể quên của món ăn này.

Địa chỉ mua cốm hà nội

Địa chỉ mua cốm hà nội
Cốm Cô Mận

Bếp nhà cốm vòng

Bếp nhà cốm vòng
Menu Cốm

CỐM XÀO

CỐM XÀO Hà Nội - Mùa thu và Cốm Mùa thu Hà Nội đẹp và có nét đặc trưng riêng, không mùa thu nơi nào có nét đẹp dịu dàng mà sâu thẳm như thu Hà Nội. Vẻ đẹp ấy được nên từ nhiều màu sắc khác nhau: màu xanh mát của bầu trời, vàng mềm mại của nắng thu, lá vàng, trắng tinh khôi của tà áo dài người thiếu nữ, và đặc biệt đó là màu xanh trong trẻo của Cốm - một thứ đặc sản mà chỉ thu Hà Nội mới có, mới có thể hấp dẫn và lôi kéo tâm hồn của những vị khách từ nơi xa đến như vậy. Từ những hạt cốm xanh thơm dẻo, bàn tay người "nghệ nhân" làm cốm nhào nặn nên bao món ăn làm say đắm lòng người: cốm xào, chè cốm, chả cốm, xôi cốm, bánh cốm... CỐM XÀO Nguyên liệu : Cốm : Liên hệ lấy cốm tại http://comvong.com/ Đường kính Dừa nạo Nước cốt dừa Cốm Xào dẻo một vị ngon thuần khiết, đượm mùi lúa thơm. Hà Nội mùa thu đẹp với làn nắng vàng dịu, bay nhẹ nhàng trong gió. Thoang thoảng khắp không gian, hương lúa nếp thơm lừng từng góc phố, góc bếp.Đặc biệt hơn là chính món Cốm Xào Đặt online - ) Xúc cốm xào ra đĩa, để nguội mới ăn để thấy cái thú riêng. Đĩa cốm xào hơi keo lại, như đĩa bánh. Lấy dao xắt đĩa cốm thành từng miếng, nếm một vuông nhỏ đủ cốm, vừng, dừa thấy đủ ngọt ngào, thơm thảo. Như mọi món ngọt đất Hà Thành, nhấp thêm chén trà sen nóng để thấy mùa thu lan tỏa…

Bánh cốm non ít ngọt làm quà

CHẢ CỐM NHÀ LÀM

CHẢ CỐM NHÀ LÀM
Chả cốm là món xuất hiện hàng ngày trong mâm cơm của gia đình mình, cả nhà ai cũng nghiền món này luôn. Mỗi lần làm mình cũng làm khá khá vì món này có thể để được khá lâu, khi nào ăn chỉ việc lấy ra rán lại là măm được liền. Miếng chả cốm dai dai, thơm mùi cơm, ngọt bùi, béo ngậy khiến mình nhớ mãi món này. Gía bán 180k/1kg

Chuỗi cửa hàng cốm

Chuỗi cửa hàng cốm
cốm sen dừa đặt tại https://www.facebook.com/xoicomlangvong

SOCOLA HANDMADE

Tại sao sô cô la được gọi là quà tặng của tình yêu ?

Khi ăn socola tạo ra rất nhiều năng lượng, giúp cơ thể mạnh khỏe hơn, hồi phục nhanh chóng, chống tụt huyết áp mà không làm béo.

- trẻ em ăn socola sẽ vui vẻ, năng động hơn.
- các bà mẹ mang thai nên ăn mỗi ngày một viên socola, trẻ sinh ra kháu khỉnh, vui vẻ và thông minh.
- các khách sạn cao cấp đều có một viên socola để lên gối của khách ban đêm...

đó là lý do mọi người vẫn mua socola để tặng người yêu.

Mọi người có thể mua để ăn tết hoặc làm quà tặng.Hàng đã có sẵn tại nhà nên mọi người có thể đăng ký mua ngay được rồi ạ. Mong mọi người ủng hộ nhiệt tình !

Nhận đặt làm theo sở thích cá nhân và có bán theo kg.

--------------------------------------------------------------------------------------------

Phấn hoa : 220k/100Gr rất giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Phấn hoa : 220k/100Gr rất giàu vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe.
Cách sử dụng phấn hoa Phấn hoa thường được dùng chung với mật ong, ăn trực tiếp hoặc ngâm rượu… _ Đối với người lớn: có thể ăn trực tiếp hoặc pha với nước sôi để ấm, có thể thêm mật ong cho dễ dùng. Liều lượng thường là 5-10g/ngày ( 1 đến 2 thìa ca phê), dùng vào buổi sáng sớm và tối trước khi đi ngủ. _ Đối với trẻ em: cho vào bột hoặc cháo dùng mỗi bữa. Tối đa 2-3g/ngày Cách bảo quản phấn hoa Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Lưu trữ trong hộp và đậy kín

Mật ong rừng